พี่น้องแรงงานไทยในสิงคโปร์

พี่น้องแรงงานไทยในสิงคโปร์
พี่น้องแรงงานไทยในประเทศสิงคโปร์มีความเป็นอยู่ที่สะดวกสบายการเดินทางไปมาหาสู่กันง่ายกว่าที่คิด วันหยุดคนไทยส่วนใหญ่จะมีกิจกรรมร่วมกันหลากหลาย ทั้งกิจกรรมของบริษัทที่แต่ละคนสังกัดอยู่ การพบปะพูดคุยของญาติพี่น้องที่ได้เจอกันที่นี่ การสังสรรค์ปาตี้ การกีฬา และการไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เหล่านี้เป็นกิจกรรมที่กลุ่มคนไทยแต่ล่ะกลุ่มทำขึ้นเพื่อความเพลิดเพลิน การผ่อนคลายจากการงานที่ทำอยู่ การพักฟื้นร่างกาย การหาความอบอุ่นเนื่องจากความคิดถึงครอบครัวที่เมืองไทย เป็นต้น หลายคนตั้งใจทำงานสร้างฐานะทางบ้านจนอยู่กินสบายเพราะความอดทน ขยัน ตั้งใจ แต่ก็ยังมีหลายคนที่ต้องเผชิญกับความยากลำบาก ขัดสน เพราะใช้จ่ายในทางที่ผิดจนเกิดปัญหาทั้งตัวเองและครอบครัว บางคนรุนแรงถึงขนาดอย่าร้าง หรือทำผิดกฎหมายสิงคโปร์จนถูกจับดำเนินคดีหรือไม่ก็ถูกส่งตัวกลับเมืองไทย เป็นต้น

ชีวิตดีเลือกได้

ชีวิตดีเลือกได้ "เลือกเป็นคนที่เข้าใจและเห็นใจผู้อื่น"
"ความเห็นใจ เป็น ความรู้สึก หรืออารมณ์ เมื่อคนๆหนึ่งเข้ามามีส่วนร่วมกับความทุกข์ทรมาน หรือความโศกเศร้าของคนอื่น และด้วยความปรารถนาที่จะช่วยผ่อนคลายมันให้เบาบางลง"

ความสามารถที่จะเข้าอกเข้าใจผู้อื่นนั้นเป็นภาพสะท้อนของลักษณะนิสัยของคนเราและขึ้นอยู่กับการสื่อสาร ดังนั้นการสื่อสารที่ดีสรุปสาระสำคัญ ดังนี้
1."การสื่อสารที่ดีเริ่มต้นด้วยการเป็นผู้ฟังที่ดี" ทุกคนต้องการการรับฟัง การเป็นผู้ฟังที่ดีไม่เพียงแสดงให้เห็นว่าคุณเห็นคุณค่าของคนอื่น แต่ยังช่วยเพิ่มความเข้าใจ ลดโอกาสของความขัดแย้งและเปลี่ยนความสัมพันธ์ในทุกๆลักษณะให้ดีขึ้น
2."การฟังที่ดีต้องการความเข้าอกเข้าใจ" การฟังที่แท้จริงนั้นควรเริ่มต้นด้วยความเข้าอกเข้าใจ ซึ่งหมายความว่าฟังด้วยความตั้งใจที่จะเข้าใจผู้อื่นอย่างแท้จริง
3."การฟังด้วยความเข้าอกเข้าใจเป็นเรื่องที่ยาก" การฟังไม่ได้เกิดขึ้นมาโดยกำเนิด แต่การได้ยินต่างหากที่เป็นเช่นนั้น การฟังเป็นทักษะที่ต้องอาศัยการฝึกฝน
4."การฟังที่ดีทำได้ด้วยตาและหัวใจ" เราได้ยินโดยใช้หู การฟังด้วยความเข้าอกเข้าใจ เริ่มต้นด้วยการสบตา ซึ่งเป็นกิริยาที่สำคัญที่สุดที่เราสามารถทำได้
5."การฟังที่ดีทำให้คนพูดรู้สึกว่ามีความสำคัญ" ความต้องการพื้นฐานของมนุษย์อย่างหนึ่งคือความรู้สึกว่าตัวเองมีความหมาย มีคุณค่า มีความสำคัญ สิ่งเหล่านี้ย่อมจะเกิดขึ้นได้จากการเป็นผู้ฟังที่ดี
(จากหนังสือ "ชีวิตดีเลือกได้" โดย ฮัล เออร์บาน)

เกี่ยวกับประเทศสิงคโปร์

เกี่ยวกับประเทศสิงคโปร์
สิงคโปร์เป็นรัฐเมืองหลวง ถูกค้นพบเมื่อวันที่ 29 มกราคม 1819 สิงคโปร์เป็นชื่อที่เรียกกันในภาษาพูด แต่ชื่ออย่างเป็นทางการคือ สาธารณรัฐสิงคโปร์ สิงคโปร์เป็นเกาะที่มีความหลากหลาย เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และมรดกทางวัฒนธรรมและเศรษฐกิจ ภาษาทางการของสิงคโปร์คือ ภาษาอังกฤษ มาเลย์ จีน และทมิฬ(อินเดีย).............เกาะเมืองหลวงของสิงคโปร์มีขนาด 710.0 ตารางกิโลเมตร และอยู่ทางปลายส่วนใต้ของแหลมมาเลย์ตามหลักภูมิศาสตร์ เกาะสิงคโปร์ให้ทิวทัศน์เหมือนดั่งแดนสวรรค์แก่นักท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวพบว่าบรรยากาศของสิงคโปร์นั้น ผ่อนคลาย แต่มีเอกลักษณ์ ซึ่งคุณลักษณะที่ผสมผสานนี้ เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการในสถานที่พักอาศัย ตั้งแต่รายได้ส่วนใหญ่ของประเทศสิงคโปร์มาจากการท่องเที่ยว รัฐบาลของประเทศจึงช่วยอำนวยความสะดวกในกับนักท่องเที่ยวในการเข้ามาในประทศสิงคโปร์ได้อย่างง่ายดาย แต่ไม่ได้หมายความว่าขาดการรักษาความปลอดภัย ประเทศสิงคโปร์เตรียมพร้อมอย่างดีในการรองรับสถานการณ์ต่างๆ นอกจากการตรวจเช็คด้านความปลอดภัย รัฐบาลทำทุกอย่างเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาต่างๆให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อให้นักท่องเที่ยวรู้สึกถึงการต้อนรับอย่างอบอุ่น ประเทศสิงคโปร์มีความยุติธรรมและโปร่งใสในด้านความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ รัฐบาลทำงานควบคู่ไปกับภาคเอกชนอย่างใกล้ชิด ภาครัฐบาลและเอกชนทำงานร่วมกันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเศรษฐกิจของประเทศ.. (ข้อมูลบางส่วนมาจาก "ข้อมูลสำหรับนักท่องเที่ยวในประเทศสิงคโปร์") หรือ คลิกอ่านเพิ่มเติมได้ที่ web link ของ "เกี่ยวกับประเทศสิงคโปร์" ด้านขวามือนะครับ

เพลง "เพียงผู้เดียว"

คำพยานชีวิต คุณพลอย เฌอมาลย์

มิชชั่นทีมเกาหลี

คำพยานชีวิตของคุณ ดิลก ทองวัฒนา (หมู)

พระสิริแด่พระเจ้า

คำพยานชีวิตของ คุณโบ TK.

พรุ่งนี้ โดย คจ.นามซอง (เกาหลี)

REA มิชชั่นทีม

รำลึกค่าย 1พัน 1ล้าน

ก้าวต่อไป

เลขคณิตศาสตร์ที่ลงตัวอย่างสวยงาม Beauty of Mathematics